วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

จิตของเราถึงธรรมปราศจากเครื่องปรุงแต่งแล้วจิตใจของเรามีคุณภาพระดับไหน เราก็เห็นธรรมะระดับนั้น ถ้าวันไหนจิตใจเราขุ่นมัว โลกทั้งโลกจะขุ่นมัวไปหมด วันไหนจิตใจเราเบิกบานแจ่มใส โลกนี้เบิกบานแจ่มใสไปกับเราด้วย ถ้าวันใดใจของเราพ้นจากความปรุงแต่ง เราจะเห็นธรรมที่พ้นความปรุงแต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น